22/06/2016 11:03 GMT+7

10 siêu phẩm làm tiếp giúp đế chế Hollywood hốt bạc tỷ

ĐỨC TRẦN (Theo Los Angeles Times)
ĐỨC TRẦN (Theo Los Angeles Times)

TTO - Los Angeles Times mới đưa ra danh sách 25 loạt phim được làm tiếp nhiều phần trong xu hướng phim nhượng quyền, phim làm nối vẫn đang hốt bạc.

“Vũ trụ điện ảnh” Marvel với loạt phim đình đám Iron Man, Captain America, Guardians of the Galaxy… -Ảnh: Marvel

Nếu các nhân vật hiện là “ngôi sao sáng giá” như kiểu người ta nghe tới Batman hay 007 là phải… đi xem, thì phim nhượng quyền đang được đánh giá là kỷ nguyên vàng ở Hollywood ngay thời điểm này.

Rất nhiều hãng phim lớn có thể thụt lùi hoặc thăng hạng cũng vì độ nhạy, độ nhanh hay chậm trước loạt phim nhiều phần, phim chuyển nhượng và cả phim Spin-off (tách một nhân vật thành một câu chuyện riêng)…

Thế nhưng bỏ qua một vài thất bại nho nhỏ, các bộ phim nhượng quyền đã làm thế giới điện ảnh vô cùng rộng mở và là "gà đẻ trứng vàng" cho nền công nghiệp điện ảnh ở Hollywood.

Dưới đây là 10 loạt phim làm nhiều kỳ ăn khách bậc nhất trong làng điện ảnh thế giới:

1/ “Vũ trụ điện ảnh” Marvel

Biệt đội Avengers - điểm nhấn của hãng Marvel. Ảnh Marvel Entertainment

+ Tổng doanh thu: 9,3 tỷ USD
+ Số lượng phim: 13

Với kế hoạch làm phim đến tận 2020, hàng loạt nhân tố hay ho trong Iron Man, Captain America, Guardians of the Galaxy… dư sức để các nhà sản xuất “bành trướng” thương hiệu.

Marvel vẫn chưa có ý định ký hợp đồng lại với một số diễn viên quen thuộc như Robert Downey Jr, Chris Evans nên rất nhiều khả năng, các diễn viên trẻ sẽ được mời thay thế.

2/ Star Wars

Star Wars sẽ sống sót hằng năm hay sẽ khiến khán giả chán ngấy? - Ảnh: Disney, Lucasfilm

+ Tổng doanh thu: 6,7 tỷ USD
+ Số lượng phim: 8

Sau khi nhà sản xuất Kathleen Kennedy nắm quyền hãng Lucasfilm, kế hoạch của chị là mỗi năm một phim Star Wars và nhìn vào lịch phát hành, chúng ta có thể thấy quyết tâm từ “người đàn bà thép” này.

Năm ngoái, sự trở lại của Star Wars: The Force Awakens thắng áp đảo phòng vé với hơn 2 tỷ USD, trở thành phim thứ ba ăn khách nhất mọi thời đại. Tuy nhiên việc ồ ạt làm các tập phim “luyến lưu” quá khứ có thể khiến khán giả bội thực cũng nên.

3/ James Bond - 007

Những hướng đi đúng mới có thể giữ được người hâm mộ cho chàng James Bond - Ảnh: Metro-Goldwyn-Mayer Pictures

+ Tổng doanh thu: 5 tỷ USD
+ Số lượng phim: 25

Xuất hiện từ 1962 đến nay, trải qua nhiều “đời” nhưng James Bond vẫn đầy lôi cuốn, điển hình gần nhất có Daniel Craig. Việc tìm kiếm trang nam tử tiếp tục sự nghiệp giải cứu thế giới càng làm cho các tập phim 007 được hâm nóng.

Nhưng đôi khi, chờ đợi quá lâu có thể làm đứt quãng dòng cảm xúc. Có lẽ đây là lúc nhà sản xuất tỉnh táo hơn ai hết để không phạm sai lầm khi giao trọng trách nhầm người.

4/ Harry Potter

Nếu không có chàng Harry Potter, liệu câu chuyện phép thuật có còn hấp dẫn - Ảnh: Warner Bros

+ Tổng doanh thu: 7,7 tỷ USD
+ Số lượng phim: 8

Cả phim lẫn sách Harry Potter đều quy mô về hình thức, đồ sộ về doanh thu. Câu chuyện thần tiên vẫn đang tìm thêm đối tượng độc giả, cũng như khán giả, không chỉ trên màn ảnh và còn ở sân khấu kịch.

Tập Spin-off đầu tiên có tên Fantastic Beasts and Where to Find Them xoay quanh huyền thoại Scamander của trường pháp thuật Hogwarts (do tài tử Eddie Redmayne), dễ khiến người xem hoang mang vì mất đi “chất Harry Potter” với dàn sao toàn… người lớn.

5/ Fast and Furious

Sau khi nam chính Paul Walker qua đời, nhiều khán giả lo cho các tập phim tiếp theo - Ảnh: Universal Studios

+ Tổng doanh thu: 3,8 tỷ USD
+ Số lượng phim: 7

Rất khó dự đoán định hướng của bộ phim có tính “biệt đội” này, bởi sắp tới họ lại cùng nhau rượt đuổi, truy sát ở Cuba. Kể từ 2001 đến nay, Fast and Furious ngày càng hay hơn và ăn khách hơn.

Một số đổi mới thú vị, thêm những nhân tố vô cùng độc đáo, Fast and Furious chưa có dấu hiệu mệt mỏi. Chỉ có điều, nam diễn viên bạc mệnh trong phim này là Paul Walker đã vĩnh viễn ra đi. Hai “siêu nhân” Vin Diesel và Dwayne Johnson bắt đầu có tuổi và hình tượng xây dựng cho họ cần thay đổi trước khi phản tác dụng.

*XEM TIẾP PHẦN 2: Xếp hạng từ tứ 6 đến 10 lần lượt là các siêu phẩm làm lại nhiều phần vẫn hốt bạc toàn cầu như: Transformers, Despicable Me, X-Men, Jurassic Park, Pirates of the Caribbean.

ĐỨC TRẦN (Theo Los Angeles Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên