28/04/2017 04:47 GMT+7

​10 người M.U cầm chân M.C

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 28-4 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã bị Manchester United (M.U) cầm hòa 0-0 trong trận derby ở lượt trận đá bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tại sân nhà Etihad.

Aguero (phải) bỏ lỡ vô số cơ hội ở trận này. Ảnh: REUTERS

Đây là một kết quả hết sức đáng tiếc với thầy trò HLV Pep Guardiola bởi M.C chơi áp đảo toàn diện suốt 90 phút thi đấu, tạo ra vô số cơ hội. Cả trận, đội chủ nhà cầm bóng với tỷ lệ lên đến 70 %, thực hiện cả thảy 19 cú dứt điểm (M.U chỉ có 3).

Cơ hội rõ ràng đầu tiên của M.C là ở phút thứ 9 khi Sergio Aguero ập vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang như đặt của Kevin De Bruyne, đáng tiếc là bóng lại đi dội cột.

M.U cũng có một số đáp trả trong hiệp 1, đáng kể nhất là pha dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn của Henrikh Mkhitaryan ở phút 25 nhưng Claudio Bravo là người giành chiến thắng.

Sang hiệp 2, đội khách hầu như chỉ biết co mình phòng ngự. Thủ thành De Gea trở thành cầu thủ quan trọng nhất của M.U khi một mình anh thực hiện đến 6 pha cản phá cả trận, trong đó có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt của M.C. Phía M.C, chỉ riêng Aguero đã tung ra đến 9 cú dứt điểm và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt ở trận này.

Fellaini (thứ 4 từ trái sang) trong tình huống húc đầu vào mặt Aguero. Ảnh: REUTERS

 

Sức ép càng đè nặng lên M.U khi Marouane Fellaini lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 84. Tiền vệ người Bỉ ban đầu chỉ bị thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Aguero ở giữa sân. Trong pha tranh cãi sau đó với tiền đạo của M.C, Fellaini đã thực hiện pha húc đầu vào mặt đối phương và ngay lập tức bị rút thẻ vàng thứ 2.

Dù vậy, M.C đã không thể tận dụng lợi thế hơn người ở những phút cuối. Gabriel Jesus còn đưa được bóng vào lưới ở phút 90+1 nhưng không được trọng tài công nhận vì việt vị.

Chung cuộc 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Trận hòa này khiến cả 2 đội dậm chân tại chỗ sau cùng 33 trận đấu, trong khi M.C đứng thứ 4 với 65 điểm thì M.U xếp ngay sau với 64 điểm.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên