22/06/2017 11:36 GMT+7

10 năm bom tấn Transformers: Chê nhiều hơn khen

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Phần mới nhất của loạt phim bom tấn về đề tài robot ngoài hành tinh này sẽ chính thức ra rạp ở Việt Nam vào ngày 23-6 tới đây.

Một cảnh trong Transformers: The Last Knight - Ảnh: Paramount Pictures
Một cảnh trong Transformers: The Last Knight - Ảnh: Paramount Pictures

Dù chưa công chiếu rộng rãi,nhưng bộ phim cũng đã nhận được nhiều nhận xét từ giới phê bình, chủ yếu là… chê nhiều hơn khen.

Không chỉ vậy, Transformers: The Last Knight còn bị chấm điểm thấp lè tè trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes (17%), theo báo The Hollywood Reporter.

16 trong số 33 nhà phê bình phim tham gia đánh giá bộ phim trên Metacritic cũng thể hiện không thích phim này.

Tuy nhiên, loạt phim hoành tráng này của đạo diễn Michael Bay đã không quá lạ lẫm với các con số chấm điểm đó, khi mà hai phần phim trước là Transformers: Age of Extinction và Transformers: Dark of the Moon cũng chỉ nhận được số điểm lần lượt là 18% và 35% trên Rotten Tomatoes, nhưng cả 2 đều công phá phòng vé với doanh thu trên 1 tỷ USD.

Trong Transformers: The Last Knight, con người và transformer đang trong tình trạng chiến tranh, và chìa khóa hóa giải cho mối hận thù nằm ở quá khứ.

“Bộ sậu” có khả năng giải cứu thế giới trong phần này là chuyên gia robot Cade Yeager (do Mark Wahlberg đóng), autobot Bumblebee, nhà sử học Edmund Burton (Anthony Hopkins thủ vai) và giáo sư Oxford Viviane Wembly (Laura Haddock đóng).

Phần 5 này cũng sẽ đánh dấu lần cuối cùng Michael Bay làm đạo diễn cho loạt phim Transformers, sau 4 phần phim đầu gắn liền với tên tuổi của ông.

Một cảnh trong Transformers: The Last Knight - Ảnh: Paramount Pictures
Một cảnh trong Transformers: The Last Knight - Ảnh: Paramount Pictures

Loạt phim khoa học viễn tưởng này ra mắt lần đầu vào năm 2007, phần đầu có tên Transformers kể về một cậu thiếu niên do Shia LaBeouf thủ vai và cuộc phiêu lưu của cậu với nhân vật Autobot tên Bumble Bee đội lốt một chiếc Chevrolet Camaro màu vàng.

Với kinh phí 150 triệu USD, bộ phim mang về 709 triệu USD từ thị trường toàn cầu.

Bắt nguồn từ bối cảnh hàng ngàn năm trước, nội chiến nổ ra trên một hành tinh của các robot transformer gọi là Cybertron, chia cắt cư dân hành tinh này thành hai phe Autobots (chính đạo) do Optimus Prime lãnh đạo, và Decepticons (phản diện) do Megatron dẫn đầu.

Trong phần đầu, Sam Witwicky (Shia LaBeouf) và người yêu Mikaela Banes (do Megan Fox đóng) bị mắc kẹt vào cuộc chiến giữa Autobots và Decepticons.

Nhiều năm trước, Optimus Prime, lãnh đạo của Autobots, đã ném vào không gian một cổ vật bí ẩn gọi là AllSpark có thể mang lại sự sống cho một hành tinh.

Thủ lĩnh Decepticons, Megatron, trong hành trính tìm kiếm AllSpark đã bị nạn và bị đóng băng ở Bắc Cực.

Một nhà thám hiểm tên Archibald Witwicky đã kích hoạt hệ thống điều hành của Megatron vào mắt kính của ông và chiếc kính sau này được truyền lại cho Sam Witwicky, người có sứ mệnh cùng Bumble Bee kết thúc cuộc chiến giữa các transformers.

Hai năm sau, Michael Bay làm tiếp phần 2 Transformers: Revenge of the Fallen. Lúc này, Sam Witwicky chuẩn bị vào đại học, tuy nhiên anh phát hiện ra một AllSpark nhỏ trong áo khoác, khiến anh liên tục nhìn thấy các biểu tượng.

Trong khi đó, nhóm Decepticons cần phải biết những gì mà Sam thấy được để có thể triển khai kế hoạch hủy diệt của mình. Một lần nữa, Sam và Autopbots lại sát cánh bên nhau chiến đấu với phe Decepticons.

Năm 2011, phần 3 Transformers: Dark of the Moon ra mắt. Trong đó, Sam Witwicky đang vất vả đi tìm việc thì (lại) vướng vào một cuộc chiến (nữa) của các transformers.

Hai phe Autobots và Decepticons tham gia vào cuộc chạy đua vũ trụ giữa Mỹ và Nga để đi tìm một con tàu vũ trụ nằm ẩn trên vùng tối của mặt trăng.

Phần 4 Transformers: Age of Extinction (năm 2014) diễn ra trong bối cảnh con người đang tin rằng các robot ngoài hành tinh là một mối hiểm họa cho nhận loại.

Harold Attinger, một nhân viên CIA, rất ghét transformer và thiết lập một đơn vị để săn đuổi.

Trong khi đó, chuyên gia về Cade Yeager mua một chiếc xe tải cũ và rồi khám phá ra đó thực sự là Optimus Prime. Hai cha con Cade đã cùng sửa chữa và bảo vệ Autobots khỏi sự săn lùng của con người.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên