09/03/2017 15:00 GMT+7

​10 lời khuyên cho cuộc sống lạc quan hơn

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Người lạc quan đã được chứng minh là có trái tim khỏe mạnh, kiểm soát căng thẳng tốt và đặc biệt những nguy cơ về bệnh tim mạch luôn giảm hơn so với những người khác.

Tất cả chúng ta ai cũng đều biết rằng, nhìn vào mặt tươi sáng, tích cực của cuộc sống là điều nói dễ hơn việc thực hiện. 10 chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực về một cuộc sống đầy lạc quan. 

1. Luôn biết ơn

Tất cả bắt đầu với sự suy nghĩ về những điều biết ơn. Nếu bạn không biết ơn những điều bạn đã và đang nhận được trong cuộc sống của mình, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể cảm thấy hài lòng. 

Hãy “kiểm kê” những điều mà cuộc sống đã mang đến bạn và đừng bỏ qua bất cứ điều gì dù là nhỏ nhất, mặc cho đó có thể là những điều khiến bạn sung sướng đầy hạnh phúc hay kể cả những điều khiến bạn cảm thấy buồn tủi và thất vọng. 

Các chuyên gia cho thấy, bên cạnh sự biết ơn về những điều đẹp đẽ, bạn cũng cần phải “biết ơn” đối với các khó khăn, những trở ngại, thất bại bởi vì đây là những điểm “khôn ngoan” trong cuộc sống của bạn, nó cung cấp cho bạn sức mạnh, dạy bạn cách làm thế nào để kiên trì, vững vàng trong cuộc sống và đặc biệt chúng còn có khả năng phục hồi những tổn thất mà bạn đã phải trải qua. 

Hãy biết ơn tất cả những gì đã gặp phải trong cuộc sống, đặc biệt khi bạn khắc phục và vượt qua được những khó khăn. Tất cả điều này là nền tảng của sự lạc quan, là tiền đề để bạn vượt qua mọi trở ngại và tất nhiên bạn biết rằng tất cả chúng đều hướng đến một tương lai tươi sáng.

2. Chia sẻ câu chuyện của bạn

Có lẽ tất cả chúng ta có khả năng sống một cách lạc quan chỉ bằng cách chia sẻ những gì đã diễn ra trong cuộc sống, từ những thành công hay thậm chí là những thất bại đau đớn nhất. Chỉ cần người khác cùng hòa vào câu chuyện, động viên, chia sẻ những gì bạn đã trải qua, điều đó sẽ lây lan một thông điệp hy vọng và hy vọng là thành phần chính trong sự lạc quan. Khi chia sẻ câu chuyện của mình, điều đó có nghĩa bạn đang rèn cho mình thêm những trải nghiệm và thêm một lần rèn giũa sự kiên trì và phát triển lạc quan. 

3. Hãy luôn tha thứ

Điều này thật sự nói dễ hơn làm, nhưng bạn cần phải tha thứ cho những điều, những người và những gì khiến bạn bị tổn thương. Và tất nhiên cách dễ dàng nhất để tha thứ và quên đi những gì không may là luôn hướng về phía trước và đừng quá đào sâu lại quá khứ. 

Chỉ cần nhìn vào nó theo cách này: những người mà bạn khó có thể tha thứ có thể cũng đang mong muốn rằng họ có thể xóa bỏ quá khứ, xóa bỏ những gì đã gây ra cho bạn. 

Tóm lại, hãy “làm hòa” với quá khứ để nó không làm hỏng hiện tại của bạn. Một khi bạn thực hiện  được điều này, bạn sẽ khép lại những chương cũ và mở ra một chương mới cho cuộc sống tích cực và hạnh phúc hơn.

4. Trở thành một người biết lắng nghe

Khi bạn ngừng nói và chịu khó lắng nghe, bạn sẽ có điều kiện thu nhập nhiều kiến thức hơn so với việc bạn thường xuyên phát biểu và đôi khi bị mất tập trung chính bởi sự nhanh nhảu của mình. Khi trở thành người biết lắng nghe, bạn cũng đang thể hiện sự tự tin và tôn trọng người khác. Kiến thức và sự tự tin là bằng chứng chứng minh rằng bạn được an toàn và kiểm soát tốt tình hình, do đó bạn sẽ luôn tỏa ra những năng lượng tích cực khiến cuộc sống dễ chịu hơn.

5. Ngừng việc ghen tỵ và đố kỵ

Khi bạn ghen tỵ với một ai đó, bạn sẽ đang làm tổn thương chính mình. Cuộc sống này không nợ bạn vì có những người khác có cuộc sống giàu sang, hạnh phúc hơn so với bạn. Hãy dồn năng lượng, sự cố gắng của bạn vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tính chuyên nghiệp của mình. Hãy xem xét sự thành công của người khác là chất xúc tác để giúp bạn đạt được những gì mà họ đang có. Chính khi bạn không ngừng cố gắng phấn đấu với tất cả sự nỗ lực của bản thân, bạn đã và đang chạm tay tới thành công và hạnh phúc mới.

6. Cười nhiều hơn, buồn ít đi

Khi cười chúng ta đã và đang tạo ra môi trường hạnh phúc, kích thích các giác quan, tạo sự thu hút đối với những người xung quanh. Mặt khác, việc luôn cau có, gắt gỏng sẽ có tác dụng ngược lại, ảnh hưởng không tốt tới tâm lý và bầu không khí hạnh phúc của mọi người, cho dù sự cau có đó chỉ diễn ra trong chốc lát. Việc kích thích và giải phóng serotonin (hormone hạnh phúc) sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn một cách thật dễ dàng.

7. Tập thể dục đều đặn và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Đây có thể là lời khuyên phổ biến, nhưng tất cả chúng ta cần một số hình thức tập thể dục ngoài trời mỗi ngày, ngay cả khi nó chỉ có được trong 15 phút. 

Nếu bạn không thể có được ánh sáng mặt trời tự nhiên, hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về việc bổ sung vitamin D hoặc liệu pháp ánh sáng. 

Nếu bạn không thể tập thể dục trong lịch trình bận rộn của mình, hãy sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đậu xe của bạn ở những chỗ xa nhất… 

Điều quan trọng là dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng hãy giữ cho mình những chuyển động khỏe mạnh và thường xuyên duy trì chúng. Bên cạnh đó, hãy xem xét tới các bữa ăn cân bằng với nhiều khẩu phần các loại trái cây và rau quả. Nếu bạn cảm thấy đói suốt cả ngày, hãy xem xét việc nhấm nháp quả hạnh nhân và quả óc chó (nếu bạn không bị dị ứng). Nếu bạn bị dị ứng, hãy xem xét các bữa ăn nhẹ trong ngày thay vì chỉ tập trung vào 3 bữa ăn chính. 

Ăn uống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục và tiếp xúc với ánh sáng sẽ cho chúng ta thêm sự tập trung, một thái độ tự nhiên tích cực với cuộc sống chung quanh.

8. Suy nghĩ tích cực 

Suy nghĩ tích cực luôn hướng về phía trước là khả năng tìm thấy may mắn trong mỗi “đám mây đen tối”. Hãy áp dụng chúng vào ngay ngày hôm nay và chúng tôi tin chắc rằng ngày mai mọi việc sẽ trở nên tốt hơn. Hãy tưởng tượng hình ảnh một sinh viên đang phải “dằn vặt” cho một kỳ thi vất vả và trước mặt anh ta tất cả dường như chỉ còn một bóng đêm. Nó dường như là sự kết thúc của thế giới, nhưng sẽ ra sao nếu anh ta thật sự cố gắng ghi nhớ tất cả những thông tin, kiến thức mà mình đã được học? Một kết quả viên mãn. Điều đó cho thấy nguồn năng lượng là dồi dào và quan trọng là bạn có thực sự thúc đẩy nó hay không. Giống như bất cứ điều gì khác, làm việc chăm chỉ sẽ luôn mang đến kết quả. Cuộc sống không phải chỉ luôn là bế tắc nếu bạn thật sự cố gắng.

9. Ngừng việc đổ lỗi cho các vấn đề của bạn

Thật dễ dàng để đổ lỗi cho người khác trong bất cứ tình huống hay công việc gì khi nó không đi theo ý muốn. Nhiều người luôn tìm cách đổ lỗi cho những kết quả tồi tệ của mình tới một người thứ ba, một người mà đôi khi “không có thật”. 

Một khi bạn thật sự chấp nhận rằng, bạn kiểm soát bạn là ai, bạn sẽ tìm thấy sự lạc quan và thành công sẽ đến với bạn một cách tự nhiên. Hãy nhớ rằng, cơ hội thường được tìm thấy trong các thung lũng chứ không phải ở các đỉnh núi.

10. Ghi nhớ quá khứ

Không phải chỉ vì bạn đã có kinh nghiệm đối mặt với những nghịch cảnh trong cuộc sống mà bạn có thể lơ là với những gì tồi tệ đã trải qua. Hãy xem những trở ngại trước đây chính là một cách để tự rèn luyện mình và tránh đi vào “vết xe đổ”. Ghi nhớ những thất bại, khó khăn trước đây trong cuộc sống chính là cách để bạn bỏ lại phía sau những gì thất bại và hướng đến một tương lai tươi sáng rõ ràng hơn.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên