31/03/2017 19:30 GMT+7

10 câu hỏi đầy 'chất chưởng' trong phim võ hiệp kỳ tình

THỤC NGHI - Theo SINA
THỤC NGHI - Theo SINA

TTO - Phim võ hiệp Hong Kong, Trung Quốc có những cảnh quay được đóng gói trong “khuôn khổ”, tạo thành quy luật bất thành văn. Dưới đây là 10 câu hỏi thú vị về những cảnh phim võ hiệp quen thuộc.

1. Vì sao nơi dừng chân của các hiệp khách trong giang hồ luôn là “Quán trọ Duyệt Lai”?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- “Quán trọ Duyệt Lai” trong thế giới võ hiệp là nhà trọ có lịch sử lâu đời, phòng ốc rộng lớn, giá cả hợp lý, làm ăn chân chính, nên nổi tiếng gần xa.

2. Tại sao các loại thuốc cực độc đều phải “nhập khẩu” từ Tây Vực, mà không phải được bào chế tại Trung Nguyên?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Ở Tây Vực có rất nhiều côn trùng và thảo mộc độc hại, người Trung Nguyên rất ít người biết đến, nên những kẻ ác thường lấy những thứ đó bào chế thành thuốc cực độc hại người.

3. Lúc vào quán ăn, các hiệp khách luôn gọi độc nhất một món: “Hai cân thịt bò, một tỉnh Nữ Nhi Hồng”, sao lại thế?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Vì những người hành tẩu giang hồ không phải là phú hộ, túi tiền của họ chỉ cho phép họ có thể gọi một món thịt và một bầu rượu.

4. Tại sao khi nữ cải nam trang, đặc điểm để nhận diện họ là con gái nhất định phải là lúc búi tóc bị tháo rời để lộ mái tóc dài buông xõa?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Vào thời phong kiến, con gái có mái tóc dài thướt tha, khi búi tóc bị tháo bung ra, mái tóc mượt mà của họ tung bay trong gió là nét nữ tính rất đặc trưng giúp các trang nam nhi nhận diện ra ngay họ là phái yếu.

5. Khi các đại hiệp đấu với sơn tặc thường xuất hiện hai trường hợp: Một là tung một chiêu là chí mạng, hoặc là tỷ thí võ công rất lâu tưởng chừng không có hồi kết thúc?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Sơn tặc có hai loại: Một loại võ công cao cường, còn loại kia chỉ là lâu la tiểu tốt, không đáng bận tâm.

6. Cớ gì mà các cao thủ ẩn mình trong cung đều là công công?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Vì các bí kíp võ công có một quy định là muốn luyện được thì phải tịnh thân, vì thế người bình thường không ai dám luyện cả, chỉ có các công công.

7. Vì sao Thiếu Lâm Tự thường bị đánh cắp bí kíp võ công?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Các vụ trộm cắp thường xảy ra vào ban đêm, mà ban đêm thì phương trượng và các đệ tử Thiếu Lâm đều nghỉ ngơi, tập trung tụng kinh, nên canh phòng lơ là.

8. Các tay thợ rèn sao chỉ rèn đao, kiếm mà không rèn thứ khác?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Thời ấy, an ninh trật tự còn kém, nạn cướp bóc thì nhiều, vì thế mỗi người đều tự trang bị vũ khí tự phòng thân. Trước tình hình này, thợ rèn đành phải chạy theo nhu cầu thị trường, rèn vũ khí để mưu sinh.

9. Khi lần đầu gặp nhau, các hiệp khách trên giang hồ thường nói cùng một lời thoại: “Tại hạ là…, người trong giang hồ thường gọi là...” - “Thì ra là …, nghe danh đã lâu, nay mới gặp, đúng là danh bất hư truyền”?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Vì đó là khẩu khí của người xưa? Cũng giống như thời nay, khi giới trẻ gặp nhau thường nói: “Hi, lâu quá không gặp!”, “Dạo này sao rồi?”, “Khỏe không?...

10. Trong các cuộc tỷ thí võ công, việc gì mà các cao thủ phải phi thân để lên được võ đài?

Ảnh: Sina
Ảnh: Sina

- Vì phi thân lên võ đài mới thể hiện được khí thế và thân thủ bất phàm của mình, áp đảo tinh thần chiến đấu của đối thủ.

THỤC NGHI - Theo SINA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên