11/07/2017 10:29 GMT+7

1 tháng, 19 người chết do mưa lũ ở miền núi phía Bắc

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, cho biết chỉ tính từ giữa tháng sáu đến ngày 10-7 đã có 19 người chết do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai sáng 11-7, báo cáo về số người thiệt mạng do mưa lũ từ ngày 6-7 đến ngày 11-7 đã có 12 người chết, tăng thêm 3 người so với báo cáo ngày 10-7.

Các địa phương có thêm số người thiệt mạng do mữa lũ là Hà Giang tăng 2 người, Hòa Bình tăng 1 người.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính từ giữa tháng 6-2017 đến ngày 10-7 đã có 19 người chết. Trong đó, Hà Giang là địa phương có nhiều người thiệt mạng nhất với 8 người, Thái Nguyên 4 người, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình đều có người thiệt mạng.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cũng chỉ rõ ngoài những người thiệt mạng do sạt lở đất, có nhiều trường hợp thiệt mạng để lũ cuốn khi đi qua ngầm tràn.

Tại Thái Nguyên, trong ngày 7-7, cả gia đình bốn người đã thiệt mạng khi đi ô tô qua ngầm tràn ở xã Linh Thông, huyện Định Hóa và bị lũ cuốn.

Tương tự, cũng trong ngày 7-7, tại Hà Giang cũng có một người thiệt mạng khi đi qua ngầm tràn tại thôn Tân An, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình và bị lũ cuốn.

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, trước tình hình mưa lũ chưa lớn nhưng số người thiệt mạng liên tục tăng là có lý do chủ quan, bất cẩn. Nhiều trường hợp bị lũ cuốn khi đi qua ngầm tràn vẫn diễn ra.

Trước tình hình trên, ông Văn Phú Chính - cục trưởng Cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - cho biết Ban chỉ đạo đã có văn bản yêu cầu các địa phương phải chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Ngoài việc cử người canh gác tại các khu vực ngầm tràn, khu vực ngập sâu, Cục Phòng, chống thiên tai đang triển khai thí điểm đèn hiệu cảnh báo khi có mưa lũ.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên