05/11/2016 06:54 GMT+7

​1 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tại Jakarta

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Indonesia cho biết một người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ngày 4-11 sau khi người Hồi giáo xuống đường yêu cầu thị trưởng theo đạo Cơ đốc giáo của Jakarta từ chức vì báng bổ kinh Koran.

Basuki Tjahaja Purnama là thị trưởng theo đạo Cơ đốc giáo đầu tiên của Jakarta - Ảnh: AFP
Basuki Tjahaja Purnama là thị trưởng theo đạo Cơ đốc giáo đầu tiên của Jakarta - Ảnh: AFP

Trả lời hãng tin Reuters, qua điện thoại, phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Awi Setiyono cho biết người thiệt mạng là một người đàn ông lớn tuổi và có 8 cảnh sát bị thương khi những người biểu tình ném đá, gậy tre và các thứ khác về phía họ.

Ngoài ra 4 người biểu tình cũng bị thương khi cảnh sát bắn hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông giận dữ đang tập trung ở phía trước Dinh Tổng thống. Họ tập trung trước Dinh để yêu cầu truy tố thị trưởng Jakarta Basuki Tjahaja Purnama.

Cảnh sát cũng đã chuẩn bị tinh thần cho khả năng căng thẳng tôn giáo và sắc tộc nổ ra trong cuộc biểu tình có hơn 50.000 người tham dự này.

Cuộc biểu tình gần như hòa bình cho đến khi màn đêm buông xuống. BBC cho biết một số người biểu tình giận dữ đã đụng độ với cảnh sát và đốt xe.

Phương tiện truyền thông địa phương cũng cho thấy cảnh một đám cháy xe ô tô gần Đài tưởng niệm Quốc gia với khói đen bốc lên dày đặc. Các sinh viên Hồi giáo cũng phá vỡ rào chắn trong một cuộc biểu tình phản đối ông Purnama tại Jakarta.

Phía chính quyền Indonesia trong tối qua khẳng định sẽ sớm xử lý theo quy định việc ông Purnama báng bổ kinh Koran.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên